Ngọc phong thủy là gì, những tác dụng của Ngọc trong phong thủy

View : 445

Ngọc phong thủy là gì. Ngọc trong cuộc sống luôn được yêu thích bởi vẻ đẹp và sự sang trọng cùng nhiều lợi ích mà vật này mang lại. Tác dụng của Ngọc trong phong thủy như thế nào, cùng xosolocphat.org tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Ngọc phong thủy là gì?

Ngọc phong thủy là một trong những loại đá quý của tâm linh đã được nhiều người tận dụng làm trang sức hoặc trang trí nhà cửa từ thời xa xưa. Bên cạnh khả năng làm đẹp thì ngọc phong thủy còn giúp cho nhiều người trở nên thịnh vượng hơn. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút, vật phẩm này còn ẩn chứa nguồn năng lượng dồi dào. Tuy nhiên chọn mua và đeo ngọc như thế nào để không rước họa vào thân thì không phải ai cũng biết

Ngọc phong thủy là gì?

Ngọc phong thủy giống như một loại đá phong thủy tự nhiên. Từ ngàn xưa, ngọc được xem là vật phẩm quý hiếm và tác động tích cực đến chủ nhân. Được sử dụng là đồ trang sức hoặc trang trí nhà cửa. Ngọc phong thủy là tinh thể được chế tác, mài dũa từ những loại đá phong thủy tự nhiên có màu xanh lá, xanh thạch, màu đỏ, màu nâu đất. Có một số loại ngọc như: ngọc bích, ngọc cẩm thạch, ngọc lục bảo, ngọc trai, ngọc phỉ thúy.

Ngọc phong thủy
Ngọc phong thủy

2. Các loại ngọc phong thủy phổ biến

Ngọc bích

Ngọc bích thường được phụ nữ dùng làm đồ trang sức. Đá Ngọc Bích Phong Thủy là biểu tượng của 7 chòm sao nữ, các chòm sao của phái nữ. Ngọc bích mang đặc tính của âm để cân bằng âm dương, Ngọc Bích còn là biểu tượng của phái đẹp. Vì vậy, khi người phụ nữ đeo ngọc bội sẽ mang lại sức khỏe, sự hưng phấn và nhiều may mắn.

Ngọc cẩm thạch

Ngọc Cẩm Thạch đã được sử dụng rộng rãi từ xa xưa. Ngọc Cẩm Thạch mang lại sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ. Năng lượng tích cực của ngọc Jade giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực. Ngọc Bích Cẩm Thạch giúp ích cho những người mắc bệnh về gan, thận, xương khớp.

Ngọc lục bảo

Trong tự nhiên,Ngọc Lục Bảo được làm từ crom (chỉ với số lượng nhỏ) và khoáng chất vanadi. Nó là một hình lục giác, Ngọc lục bảo trong suốt như thủy tinh. Ngọc Lục Bảo phù hợp cho cả nam và nữ.

Ngọc trai

Trong tự nhiên, hạt được làm từ một số loài nhuyễn thể như vỏ sò hoặc thân mềm như con trai. Ngọc trai được sử dụng làm đá quý và được dùng làm bột cho máy ảnh. Ngọc trai được coi là một loại đá quý mang đến sự phú quý cho quý khách hàng.

Ngọc phỉ thúy

Nếu bạn đã từng xem những bộ phim cổ trang thì chắc chắn bạn cũng biết đôi điều về phép thuật. Ngọc Phỉ Thúy còn được gọi là Ngọc Miến Điện, Ngọc Cẩm Thạch, Ngọc Bích. Ngọc Phỉ Thúy có màu đỏ. Phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Ngoài ra, ngọc Phi Thủy làm giảm mệt mỏi và suy nhược, hỗ trợ chữa lành vết thương và cung cấp năng lượng tốt cho tinh thần và thể chất.

Xem thêm : Tượng gỗ phong thủy, ý nghĩa tượng gỗ trong đời sống người Việt

3. Tác dụng của ngọc phong thủy

Ngọc phong thuỷ có thể mang lại may mắn

Ngọc Bích Phong Thủy được coi là vật phẩm mang lại may mắn, giúp hóa giải điềm xấu thành may mắn. Công dụng cụ thể của Ngọc Bích Phong Thủy:

Như đã đề cập, đặc điểm của Ngọc Bích Phong Thủy là bạn để càng lâu thì càng mang lại nhiều may mắn. Đeo dây chuyền Ngọc Bích Phong Thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho tình duyên và sự nghiệp của bạn.

Thu hút sự giàu có

Trong tự nhiên, ngọc bích thu thập tinh hoa và năng lượng tốt, vì vậy đeo đồ trang sức hoặc trang trí nhà bằng ngọc bích phong thủy sẽ giúp khách hàng của bạn thu hút năng lượng tốt. Nếu bạn là một doanh nhân hoặc sự nghiệp của bạn đột ngột xuống dốc, bạn có thể đeo Ngọc Phỉ Thúy phù hợp với bản thân để tìm kiếm những cơ hội tốt mới.

Dưỡng sinh hiệu quả

Năng lượng của Ngọc đã nói ở trên là năng lượng tốt. Để có sức khỏe tốt giúp khí huyết lưu thông, tịnh dưỡng sinh thể.

4. Cách lựa chọn ngọc phong thủy hợp mệnh

Không thể phủ nhận những lợi ích của ngọc phong thuỷ đối với con người. Tuy nhiên nếu muốn được như ý, bạn phải sử dụng những vật phẩm hợp cung mệnh. Cách chọn ngọc như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất, chúng ta hãy cùng theo dõi nhé!

Đối với người Mệnh Kim

Để tăng cường năng lượng, số phận của người mệnh Kim nên được chọn với màu nâu, vàng, nâu đất, ánh kim và màu bạc. Đây là những màu sắc tương sinh và tương hợp với bản mệnh này trong Ngũ Hành. Giúp thu hút may mắn, tài lộc và đem lại bình an cho chủ nhân. Do mệnh Kim tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc nên bạn cần tránh các màu xanh, đỏ và cam.

Đối với người Mệnh Mộc

Những chiếc vòng phong thủy màu xanh lá như ngọc bích, vòng ngọc cẩm thạch hoặc những miếng ngọc có màu ánh xanh sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những người mang mệnh mộc. Ngoài ra, vật phẩm có màu đỏ, nâu, cam,… thuộc hành Hỏa và Thổ cũng giúp chủ nhân thu hút năng lượng. Hóa giải tai ương và mang lại sự hanh thông trong cuộc sống.

Đối với người Mệnh Thủy

Màu bản mệnh của người thuộc mệnh Thủy là màu xanh dương. Kết hợp cùng màu sắc tương sinh của mệnh Kim như ánh kim, nâu đất, màu bạc. Giúp hạn chế vận xui, thu hút may mắn và cải thiện năng lượng phong thủy.

Tránh chọn ngọc mệnh hỏa bởi nước thì không hợp với lửa.

Đối với người Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên chọn vật phẩm có màu sắc đặc trưng của cung mệnh là đỏ, cam. Hoặc sử dụng ngọc có màu sắc thuộc hành Thổ, Mộc như nâu đất, vàng,… Để giúp chủ nhân thay đổi vận mệnh và gia tăng vượng khí.

Dĩ nhiên bạn đừng nên chọn những màu sắc tương khắc với mệnh hỏa như là màu xanh, ngọc bích hoặc cẩm thạch sẽ không hợp với người mệnh hỏa.

Đối với người Mệnh Thổ

Trong Ngũ hành, mệnh Thổ và mệnh Hỏa là tương sinh, mệnh thổ có màu tương sinh là đỏ, hồng, tím. Đeo vòng thạch anh tím, vòng tay màu hồng lựu hay màu đỏ sẽ rất hợp phong thủy với người mệnh thổ. Điều này còn giúp kết nối sức mạnh chủ nhân với năng lượng của vũ trụ.

Xem thêm: Gà phong thủy là gì, những điều cần biết khi bày linh vật Gà

Xem thêm: Rồng phong thủy là gì, quy tắc bài trí linh vật Rồng cần nhớ

Người mệnh thổ không được đeo hoặc trang trí những ngọc có màu xanh lá. Những màu sắc tương khắc với mệnh cũng sẽ đem đến cho bạn những xui xẻo.

Tin liên quan
Tượng gỗ phong thủy, ý nghĩa tượng gỗ trong đời sống người Việt

Tượng gỗ phong thủy, ý nghĩa tượng gỗ trong đời sống người Việt

Tượng gỗ phong thủy, ý nghĩa tượng gỗ trong đời sống người Việt như thế nào. Tên những loại kiểu tượng gỗ thường gặp nhất thường được sử dụng

Gà phong thủy là gì, những điều cần biết khi bày linh vật Gà

Gà phong thủy là gì, những điều cần biết khi bày linh vật Gà

Gà phong thủy là gì, những điều cần biết khi bày linh vật Gà trong gia đình để cầu mong may mắn, tài lộc sẽ đến với gia đình

Sim phong thủy hợp mệnh Hỏa, cách chọn số sao cho phù hợp nhất

Sim phong thủy hợp mệnh Hỏa, cách chọn số sao cho phù hợp nhất

Sim phong thủy hợp mệnh Hỏa, cách chọn số sao cho phù hợp nhất, người mệnh hỏa hợp số nào và kỵ với số nào, căn cứ vào đâu để luận số

Sim phong thủy hợp mệnh Thủy giúp chủ nhân hút tài hút lộc

Sim phong thủy hợp mệnh Thủy giúp chủ nhân hút tài hút lộc

Sim phong thủy hợp mệnh Thủy giúp chủ nhân hút tài hút lộc. Cách lựa chọn sim thế nào cho phù hợp, cần dựa vào những nguyên tắc gì.

Sim phong thủy hợp mệnh Thổ, những thông tin cần biết

Sim phong thủy hợp mệnh Thổ, những thông tin cần biết

Sim phong thủy hợp mệnh Thổ, tìm hiểu những thông tin cần biết về mệnh Thổ, cách lựa chọn sim số sao cho phù hợp nhất.