Nguyên tắc cần tuân thủ trong phong thủy cửa chính

View : 458

Phong thủy cửa chính những nguyên tắc cần tuân thủ để mang tài lộc, bình an, may mắn vào nhà. Cửa nên mở theo hướng nào, kích thước ra sao, có quy định gì không. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của xosolocphat.org

Phong thủy cửa chính cần được tuân thủ theo những nguyên tắc cụ thể như sau

1. Quy định về hướng mở của cửa chính

Cửa chính nên mở vào trong : Đây là thông tin có lẽ không nhiều người để ý nhưng cửa chính nên mở vào trong, bởi đây là vị trí chào đón khách mới tới nhà, bởi vậy khi cửa chính được mở vào trong sẽ biểu thị cho việc đón khách hay kéo năng lượng phong thủy vào nhà, thay vì đẩy ra ngoài. Bởi vậy nếu 1 cánh cửa mở ra ngoài sẽ phá hỏng phong thủy cả ngôi nhà.

Cửa chính mở ra không gian rộng : Cửa chính cần được mở ra không gian rộng, tránh những vật cản như thùng rác, bình cũ hay những cành cây héo úa bởi chúng sẽ không mời những năng lượng may mắn vào nhà. Gia chủ tốt nhất nên loại bỏ những chướng ngại vật xung quanh cánh cửa, rồi xem triển vọng tương lai của bạn có thay đổi không.

Phong thủy cửa chính cần lưu ý
Phong thủy cửa chính cần lưu ý

Cửa trước mở ra tiền sảnh nhỏ : Lỗi này thường gặp ở ngôi nhà nhỏ, nếu cửa mở ra mà đối diện với bức tường sẽ rất mất thẩm mỹ, đồng thời chúng cũng khiến ngăn năng lượng ở ngay trong phòng khách nhà bạn. Không gian tiền sảnh bên trong nhỏ, hãy treo đèn sáng phía trên cửa, giữ đèn bật ít nhất ba giờ mỗi ngày hoặc sử dụng gương để phóng to ảo giác về không gian này.

2. Lựa chọn kích thước và chất liệu cánh cửa đi chính

Kích thước và chất liệu cửa chính trong phong thủy khá quan trọng bởi đây là khu vực luôn tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên nếu chọn 1 cánh cửa kém chất lượng, bạn sẽ phải sửa chữa, bảo trì cửa rất nhiều.

Phong thủy cửa chính không nên quá to hay quá nhỏ : Nhỏ quá thì khiến dòng năng lượng bị mắc kẹt trước cửa hoặc có khi lại không đủ năng lượng để lưu thông được khắp ngôi nhà. Nếu cửa quá lớn sẽ gây dưa thừa năng lượng và dễ bị phân tán khí.

Trong nhà cửa chính nên là cánh cửa lớn nhất : Theo phong thủy cửa chính tượng trưng cho “khẩu”, khí từ bên ngoài cho dù là tốt hay xấu cũng đều nhập vào nhà qua cửa, bởi vậy với mỗi không gian thì cửa đều hết sức quan trọng.

Cửa đi chính phải đủ cao : Đủ cao nghĩa là không quá cao bởi dễ bị thị phi và tản mát khí, còn nếu quá thấp thì người cao lại phải cúi đầu như vậy sẽ chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Chính bởi vậy mà kích thước cửa chính nên tương xứng với ngôi nhà.

Xem thêm: Tổng số bậc cầu thang nhà 2 tầng bao nhiêu là tốt nhất?

Xem thêm: Treo gì trước cửa nhà để trừ tà ma hữu hiệu nhất

Xem thêm : Những tác cụng cực tốt của gương phong thủy, dùng đúng tăng vận khí

3. Lựa chọn màu sắc cửa đi chính

Màu sắc của cửa chính không chỉ tạo ấn tượng và điểm nhấn mà nó còn cho biết tính cách của gia chủ. Bên cạnh đó màu sắc hợp mệnh sẽ mang nhiều may mắn.
Những màu sắc hợp phong thủy từng hướng như sau :
  • Đối với cửa hướng nam – màu đỏ. Là hướng tốt cho những người làm việc xã hội, hoạt động xã hội hoặc có hoài bão thăng tiến trong công việc.
  • Đối với cửa hướng bắc – xanh lam đậm hay màu đen. Đây là hướng tạo sự yên tĩnh trong cuộc sống.
  • Đối với cửa hướng đông hoặc đông nam – màu gỗ tự nhiên. Là sự lựa chọn phù hợp cho những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người mới bắt đầu sự nghiệp và trong tư thế sẵn sàng biến ước mơ của mình thành hiện thực.
  • Đối với cửa hướng tây hoặc tây bắc – màu nâu đất hoặc vàng. Là hướng tốt nhất cho các gia đình có trẻ nhỏ, hướng này giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt. Hướng Tây cũng mang lại sự lãng mạn và niềm vui trong gia đình.
  • Đối với cửa hướng tây nam hoặc đông bắc – màu trắng. Giúp cải thiện và tăng cường các mối quan hệ trong gia đình. Tuy nhiên, bạn không nên chọn cửa theo hướng đông bắc, đây là đại kỵ với người làm nhà.

4. Một số kiêng kỵ trong phong thủy cửa chính

  • Cửa chính không nên đối diện đường lớn, ngõ cụt  hoặc khe sâu, bởi nếu vừa mở cửa đã thấy đường đi, đường nước, cây cầu đối diện, hình thành thế phản cung (gọi là liêm đao sát). Nếu lại có góc nhà, cột nhà đâm thẳng hoặc đối diện với cầu thang sẽ khiến sát khí càng nặng thêm.
  • Cửa chính cần có một đường đi rõ ràng
  • Cửa chính tránh đối thẳng với cầu thang, với phòng vệ sinh hoặc với những cửa khác.
Trên đây là những lưu ý trong phong thủy cửa chính mà bạn cần nhớ nếu muốn thiết kế một căn nhà hợp phong thủy. Chúc bạn và gia đình luôn thật bình an.

Tin liên quan
Những tác cụng cực tốt của gương phong thủy, dùng đúng tăng vận khí

Những tác cụng cực tốt của gương phong thủy, dùng đúng tăng vận khí

9 tác cụng cực tốt của gương phong thủy, nếu sử dụng đúng cách sẽ có tác dụng tạo năng lượng, khuếch đại hay dẫn dụ năng lượng.

Phong thủy nhà bếp và những nguyên tắc cần nhớ

Phong thủy nhà bếp và những nguyên tắc cần nhớ

Phong thủy nhà bếp cần tuân theo những nguyên tắc gì để xứng danh là nơi giữ lửa, là nơi sum họp gia đình cùng nhau quây quần ăn cơm

Phong thủy phòng ngủ đóng vai trò như thế nào trong đời sống

Phong thủy phòng ngủ đóng vai trò như thế nào trong đời sống

Phong thủy phòng ngủ đóng vai trò như thế nào trong đời sống của mỗi gia đình. Phòng ngủ là không gian kín đáo là nơi bắt nguồn của hạnh phúc

Phong thủy nhà ở và những nguyên tắc cần ghi nhớ

Phong thủy nhà ở và những nguyên tắc cần ghi nhớ

Phong thủy nhà ở và những nguyên tắc cần ghi nhớ. Trước khi xây dựng nhà cửa nếu  gia chủ cần chú ý tới những điểm sau

Treo gì trước cửa nhà để trừ tà ma hữu hiệu nhất

Treo gì trước cửa nhà để trừ tà ma hữu hiệu nhất

Treo gì trước cửa nhà để trừ tà ma hữu hiệu nhất giúp xua đuổi luồng khí xấu thâm nhập vào gia đình bạn. Cùng tìm hiểu chi tiết