Cá phong thủy, chọn bể cá theo mệnh mang tài lộc, may mắn

View : 369

Cá phong thủy, tư vấn cách lựa chọn bể cá theo mệnh phù hợp nhất để giúp mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ. Đâu là những điều cần ghi nhớ. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Bể cá phong thủy hợp mệnh mang may mắn, tài lộc

Việc nuôi cá cảnh với nhiều người không đơn giản là trang trí và là đẹp để thỏa mãn sở thích cá nhân mà còn cần lựa chọn loài cá sao cho hợp mệnh để tạo nên bể cá phù hợp nhất, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là tư vấn bể cá hợp mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ chi tiết nhất.

Bể cá phong thuỷ cho người mệnh Kim

Câu hỏi đặt ra là người mệnh Kim có hợp để nuôi cá cảnh hay không, thì theo phong ngũ hành kim sinh thủy bởi thế Thủy giúp thúc đẩy tài lộc và vận khí cho người mệnh Kim. Vì vậy họ hoàn toàn có thể phù hợp để đặt bể các phong thủy trong phòng khách, tốt nhất nên đặt ở phương vị hướng Bắc, Tây Bắc và Đông Nam để mang lại vượng khí cho gia chủ.

Bể cá phong thủy
Bể cá phong thủy

Số lượng cá phù hợp cho người mệnh Kim nuôi là 4 hoặc là 9 con. Nếu nuôi với số lượng lớn thì vẫn cần đảm bảo 4 hoặc 9 cá, bởi vì điều này sẽ giúp cho người mệnh Kim trăng thêm tài vượng.

Theo các chuyên gia người mệnh Kim nên nuôi cá có màu vàng anh kim, tráng để sinh Thủy, nuôi cá Rông để thúc đẩy tài vận theo phong thủy. Trong bể cá của người mệnh Kim có thể lựa chọn cá Huyết Anh vũ, cá Kim Ngư, cá Nheo, cá Dĩa, cá Rồng, cá Chép, cá Chọi, cá La Hán, cá Chép Vàng,…

2. Tư vấn bể cá phong thủy cho người mệnh Mộc

Theo phong thủy ngũ hành thì Thủy sinh Mộc cho nên người mệnh Mộc nuôi cá cảnh để hỗ trợ thêm về sức khỏe và tài lộc. Nên đặt ở hướng Đông, bắc, Đông Nam để cầu tài lộc và sức khỏe.

Những người mệnh Mộc nên lựa chọn bể cá có màu xanh nước biển, trang trí màu đen bởi đây là màu hợp với người mệnh Mộc, đặc biệt cần tránh màu ánh kim và màu trắng.

Nói về bể cá nên có hình o van, hình tròn hoặc hình bán nguyệt nhằm cân bằng Thổ va Thủy, những góc của bể cá hình chữ nhật hay vuông nên nên bo tròn hoặc đặt vào các viên sỏi trắng.

Số lượng có nuôi 3 hoặc 8 con là tốt nhất. Nếu số lượng nhiều vẫn nên đảm bảo 3 hoặc 8 con ví dụ: 13, 23, 18, 28,…Nếu nuôi cá vàng thì nên nuôi số lượng 8 con vàng và 1 con cá đen.

3. Bể cá phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ

Người mệnh Thủy hợp với chính mình trong khi bể cá thuộc Thủy nên người mệnh Thủy chơi bể cá phong thủy là tốt cho tài vận bản thân.

Hướng đặt phù hợp là hướng Bắc (mang lại may mắn) và Đông Nam (mang lại tiền tài).

Về hình dáng nên có hình tròn, bán nguyệt hay ô van sẽ rất phù hợp với người mệnh Thuỷ. Trường hợp mà chọn bể cá hình chữ nhật hoặc vuông thì góc nên được bo tròn hoặc đặt tại các viên sỏi trắng bên trong để cân bằng

Số lượng con cá trong bể từ 1 đến 6 con sẽ thích hợp cho người mệnh Thủy, nếu muốn số lượng lớn vẫn phải đảm bảo chứa số 1 hoặc số 6 như 11, 21, 16 hoặc 26,…

4. Bể cá phong thuỷ cho người mệnh Hoả

Theo quan niệm phong thủy thì mệnh Hỏa không nên nuôi cá tuy nhiên nếu thích nuôi thì cần phải dựa vào cấu trúc của hòn non bộ, kích thước cũng như vị trí của bể cá theo tuổi, làm bể cá phong thủy sẽ dựa vào màu sáng và số lượng cá để đảm bảo thống nhất và hài hòa, đảm bảo vậ khí mang tới điều đốt lành nhất.

Hướng bế cả thích hợp cho người mệnh Hòa là hướng Tây Nam và Nam, nuôi số lượng cá 2 con hoặc 7 con là thích hợp.

Xem thêm : Tra phong thủy biển số xe, phân tích con số may mắn theo phong thủy

5. Bể cá phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Mặc dù mệnh Thủy và Thổ không tương sinh với nhau thế nhưng sự tương khắc giữa chúng lại không có gì lớn, bởi vậy mệnh Thổ vẫn nuôi cá được. Tốt nhất bể cá nên đặt ở hướng Đông và Tây Nam, có hình vuông sẽ giúp gia chủ đón được nhiều tài lộc.

Số lượng con cá nên nuôi là từ 5 hoặc 10 nếu muốn nuôi nhiều thì vẫn phải đảm bảo theo số lượng cá chữ số 0 hoặc 5 như 15, 20, 25,…con cá.

Một bế cá phong thủy cần có đủ 5 yếu tố trong ngũ hành sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, may mắn, cân bằng được 5 yếu tố này :

  • Kim: Kết cấu của bể cá cảnh như giá đỡ, khung ngoài.
  • Mộc: Là cây thủy sinh có trong bể.
  • Thủy: Bể cá.
  • Thổ: Đá, sỏi bên trong bể.
  • Hỏa: Màu sắc của ánh sáng đèn trang trí và màu sắc của cá.

Trên đây là thông tin chia sẻ về nuôi cá phong thủy theo mệnh để giúp gia chủ hiểu được nhiều hơn về bể cá phong thủy, từ đó biết được mệnh của mình nên nuôi cá theo cách nào hợp nhất. Chúc bạn luôn thật bình an và may mắn.

 

Tin liên quan
Tra phong thủy biển số xe, phân tích con số may mắn theo phong thủy

Tra phong thủy biển số xe, phân tích con số may mắn theo phong thủy

Tra phong thủy biển số xe, phân tích những con số may mắn theo phong thủy. Luận ý nghĩa từng con số, chia sẻ cách tra số phong thủy

Phong thủy biển số xe, ý nghĩ theo phong thủy và quẻ dịch

Phong thủy biển số xe, ý nghĩ theo phong thủy và quẻ dịch

Phong thủy biển số xe là gì, tìm hiểu ý nghĩa của biển số xe đẹp theo quẻ dịch và theo ý nghĩa phong thủy. Đâu là những yếu tố ảnh hưởng

Phong thủy cửa sổ, những thông tin cần ghi nhớ để rước tài lộc

Phong thủy cửa sổ, những thông tin cần ghi nhớ để rước tài lộc

Phong thủy cửa sổ, tìm hiểu tất cả những thông tin cần ghi nhớ để đón rước tài lộc vào nhà. Trong căn nhà cửa sổ được coi là linh hồn

Những kiêng kỵ trong phong thủy cửa phòng ngủ nhất định phải nhớ

Những kiêng kỵ trong phong thủy cửa phòng ngủ nhất định phải nhớ

Những kiêng kỵ trong phong thủy cửa phòng ngủ nhất định phải nhớ nếu muốn gia đình thuận hòa, sức khỏe dồi dào và gia đình hạnh phúc

Nguyên tắc cần tuân thủ trong phong thủy cửa chính

Nguyên tắc cần tuân thủ trong phong thủy cửa chính

Phong thủy cửa chính những nguyên tắc cần tuân thủ để mang tài lộc, bình an, may mắn vào nhà. Cửa nên mở theo hướng nào, kích thước ra sao