Mệnh Kim hợp khắc mệnh nào, những lưu ý phong thuỷ cần nhớ

View : 470

Mệnh Kim hợp khắc mệnh nào, những lưu ý phong thuỷ cần nhớ. Theo phong thuỷ phương đông thì phong thuỷ chính là yếu tố giúp kích hoạt nguồn năng lượng tốt, mang lại thuận lợi và may mắn. Vận đối với mệnh Kim đâu là yếu tố hợp mệnh mang lại may mắn cho mệnh Kim. Cùn xosolocphat.org tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Tương sinh, tương khắc trong Ngũ Hành có ý nghĩa gì?

Các mệnh trong Ngũ Hành theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Theo đó:

Mệnh tương sinh: Nghĩa là có mỗi quan hệ thể hiện cho nuôi dưỡng hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của hành kia.

Mệnh tương khắc: Có nghĩa là lấn át, kìm hãm sự phát triển và sự lớn mạnh của hành kia, thậm chí là có khi gây nên sự diệt vong.

2. Những kiến thức cơ bản về mệnh Kim

Kim chính là biểu tượng cho kim loại, kim khi. Kim được sinh ra trong đất và nuôi dưỡng kết tinh bởi thiên nhiên cho nên nó là biểu tượng của sự rắn rỏi, nghiêm túc và kiên trì. Trong 5 thể của Ngũ Hành, Kim còn là vật có khả năng dẫn truyền tốt nhất, sắc sảo và công minh.

Người mệnh Kim thường đại diện cho những người luôn tự tin, cứng rắn và kiên định, khó lay chuyển. Họ có sự tập trung, nhạy bén tuy nhiên cũng bảo thủ. Họ có tố chất lãnh đạo và thu hút lớn.

Mệnh Kim hợp khắc mệnh nào
Mệnh Kim hợp khắc mệnh nào

Hành Kim bao gồm có 6 nạp âm – là 6 thể kim loại khác biệt:

  • Hải Trung Kim: vàng dưới biển
  • Bạch Lạp Kim: Kim chân đèn
  • Kiếm Phong Kim: Kim đầu kiếm
  • Sa Trung Kim: Vàng trong cát
  • Kim Bạc Kim: Kim mạ vàng, bạc
  • Thoa Xuyến Kim: Vàng trang sức

3. Mệnh Kim hợp với mệnh nào

Khi sử dụng những yếu tố tương sinh sẽ giúp người mệnh Kim kích hoạt các nguồn năng lượng tích cực, phát huy điểm mạnh trong tính cách, và sẽ mang lại may mắn cho vận mệnh và sự nghiệp.

3.1. Các mệnh tương sinh với mệnh Kim

Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Chính vì thế mà 3 bản mệnh cùng nằm trong vòng tương sinh này có quan hệ với nhau như thế nào?

  • Hai người mệnh Kim thì thường khó mà hoà hợp được với nhau bởi chính sự giống nhau về tính cách đó. Hai bên không ai chịu nhường ai nên khi có mâu thuẫn xảy ra thường to chuyện. Nếu cả hai biết hài hoà với đối phương có thể tạo ra sự ăn ý, “song kiếm hợp bích” xong ngược lại thường gây ra cảnh tương tàn.
  • Thổ sinh Kim: Kim được sinh ra trong lòng đất, và được thổ kết tinh, nuôi dưỡng. Bởi thế người mệnh Kim hợp nhất với mệnh Thổ, khi kết hợp sẽ đem lại sự may mắn, phát triển lớn mạnh.
  • Kim sinh Thủy: Kim loại khi nung nóng thì sẽ biến thành Thủy. Bởi thế mà Kim được coi là nguồn gốc sinh ra Thủy. Người mệnh Kim thường sẽ giúp ích cho mệnh Thuỷ được thuận lợi và ốt đẹp hơn, nhưng nếu Thuỷ quá lớn dễ khiến Kim suy yếu.

3.2. Các màu sắc hợp với mệnh Kim

Tương ứng với các vòng tương sinh, mệnh Kim hợp với các màu sắc sau:

  • Màu trắng, xám, ghi, vàng ánh kim. màu kích hoạt năng lượng, mang lại sự may mắn, sung túc.
  • Màu nâu, vàng đất, nâu đất, hoàng hổ: đây là những màu thuộc hành Thổ, sẽ có tác dụng mang may mắn và sứinh sôi phát triển cho mệnh Kim.
  • Màu đen, xanh da trời: màu thuộc hành Thủy, những vật này sẽ được phù trợ khi mang bên người người mệnh Kim. Tuy nhiên, người mệnh Kim llưu ý không nên sử dụng nhiều vật dụng mang màu sắc này để tránh bị tiêu hao người năng lượng

Xem thêm : Mệnh Kim hợp khắc mệnh nào, những lưu ý phong thuỷ cần nhớ

4. Mệnh Kim không hợp mệnh nào, tránh mệnh nào

Các yếu tố tương khác khiến cho năng lượng bị hạn chế, khiến đường công danh, cuộc sống trở nên bế tắc. Người mệnh Kim cần lưu ý các yếu tố sau:

4.1. Mệnh Kim không hòa hợp với những mệnh nào?

Theo Ngũ Hành: Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Cụ thể sẽ tương khắc theo vòng tròn sau :

  • Hỏa khắc Kim: Mệnh Hỏa sẽ át chế, khiến Kim trở nên mềm yếu và kém cỏi.
  • Kim khắc Mộc: Mệnh Kim vốn là mối hiểm hoạ cho mệnh Mộc. Thế nhưng trường hợp mà Mộc quá lớn mạnh, cứng cáp có thể khiến Kim gãy vụn.

4.2. Mệnh Kim và những màu sắc tương khắc

Tương sinh ắt có tương khắc và mệnh Kim không phù hợp với các màu sắc như sau:

Xem thêm: Mệnh Kim bỏ gì vào ví để sinh tài, giải xui?

Xem thêm: Nữ mệnh Kim đeo nhẫn ngón nào xua rủi đón may?

  • Màu bị khắc chế (màu kiêng kỵ): Kim bị Hỏa khắc. Bởi vậ màu của Hỏa như đỏ, hồng tím, cam sẽ khiến người mệnh Hỏa mất đi các năng lượng tốt vốn có.
  • Màu khắc chế: Kim khắc chế nguồn năng lượng của Mộc. Bở thế màu xanh lá kiêng dùng cho người mệnh Kim vì sẽ không thể phát huy hết được tác dụng và nguồn năng lượng vốn có.

Trên đây là những lưu ý phong thuỷ cho mệnh Kim cần ghi nhớ. Rất hy vọng với những kiến thức được chia sẻ sẽ mang tới cho bạn may mắn trong công việc và cuộc sống.

Tin liên quan
Mệnh Kim là gì, sinh các năm nào, có đặc điểm ra sao

Mệnh Kim là gì, sinh các năm nào, có đặc điểm ra sao

Mệnh Kim là gì, những người thuộc mệnh kim sinh vào những năm nào, có những mệnh kim nào và đặc điểm của những người thuộc mệnh này ra sao

Tựa sơn hướng thủy là gì, vì sao được coi là thế tốt trong phong thuỷ

Tựa sơn hướng thủy là gì, vì sao được coi là thế tốt trong phong thuỷ

Tựa sơn hướng thủy là gì, vì sao đây được coi là thế tốt ở trong phong thuỷ. Theo quan niệm thì ngôi nhà có vượng khí tốt nhất

24 Sơn Hướng trong thiết kế cổng cửa ngôi nhà hợp phong thuỷ

24 Sơn Hướng trong thiết kế cổng cửa ngôi nhà hợp phong thuỷ

24 Sơn Hướng trong thiết kế cổng cửa ngôi nhà hợp phong thuỷ là gì. Mỗi ngôi nhà thường sẽ được xâ dựng theo nhiều hướng khác nhau

Phản Quang Sát là gì, lý giải lý do nhà ở phải tránh phản quang sát

Phản Quang Sát là gì, lý giải lý do nhà ở phải tránh phản quang sát

Phản Quang Sát là gì, lý do vì trong trong phong thuỷ nhà ở cần tránh phản quan sát. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây

Phòng cưới và 10 điều cần tránh theo phong thuỷ khi trang trí

Phòng cưới và 10 điều cần tránh theo phong thuỷ khi trang trí

Phòng cưới và 10 điều cần tránh theo phong thuỷ khi trang trí phòng tân hôn để hôn nhân được viên mãn, hạnh phúc dài lâu